หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

Ski Jumping

SKI JUMPING 2011


ล่วงเข้าปี 2011 มาได้ 11 วันแล้วนะครับ วันนี้ผมมีเกมสำหรับโทรศัพท์มือถือมาแนะนำกันครับ (Nokia 5233, 5235, 5230, 5530, 5800) นั่นคือเกม SKI JUMPING 2011 ครับ ก็คือเกมแข่งสกีกระโดดไกลนั่นเอง กติกา วิธีเล่นไม่มีอะไรมาก แค่ผู้เล่นคนไหนกระโดดได้ระยะทางไกลสุดก็ชนะครับ โดยในการแข่งแต่ละรอบ ผู้เล่นจะมีสิทธิ์กระโดดได้ 2 ครั้ง แล้วนำระยะที่กระโดดได้มารวมกันครับ ถ้าได้มากกว่าคู่แข่งก็ชนะครับ


ใน Mode World Cup จะมีการให้คะแนนจากกรรมการ 5 ชาติด้วยนะครับ โดยคิดคะแนนยังไงนั้นผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน เน้นกระโดดให้ไกล ทรงตัวให้ดี (ก็คือกดให้ได้จังหวะเหมาะสม) อย่าให้ล้ม (กดผิดจังหวะ)


ในการเล่น Mode VIVID Tournament จะเป็นการเล่นแบบแบ่งสาย ผู้เล่นจะต้องเอาชนะคู่แข่งเพื่อไปยังขั้นที่สูงกว่า จนกว่าจะชนะ ถ้ากระโดดพลาดล้มลง จะโดนตัดสิทธิ์ให้แพ้ไปเลยนะครับ แม้ว่าผลรวมคะแนนจะได้มากกว่าคู่แข่งก็ตาม ตรงนี้ขอให้ระวังเอาไว้ด้วยครับ


วิธีการเล่นก็ง่ายมากครับ นิ้วเดียวก็เล่นได้แล้ว วิธีเล่นก็แค่จิ้มหน้าจอให้ตรงจังหวะก็เท่านั้นเองครับ

ขอขยายความวิธีการเล่นนะครับ หลังจากตั้งชื่อตัวละคร เลือกประเทศ เลือกสีชุดกันแล้ว ก็มาเริ่มการแข่งขันกันได้เลย การควบคุมการกระโดดไม่ยากครับ วิธีการเหมือนกันหมดไม่ว่าจะไปเล่น Mode ไหน นั่นคือ

  1. ช่วงเตรียมตัวกระโดดจะมีเวลาให้ 10 วินาที (เอาไว้เตรียมใจ) ถ้าไม่กระโดดก็เสียสิทธิ์กระโดดไป 1 ครั้ง ก่อนกระโดดให้ดูลูกศรทางด้านขวาบน นั่นคือทิศทางลม และความเร็วลมในเวลานั้น ซึ่งมีผลต่อการกระโดดมาก แนะนำว่าถ้าเป็นไปได้ให้เลือกกระโดดตอนที่ลูกศรเป็นสีเขียวนะครับ และทิศทางลมควรจะช่วยเสริมให้ผู้เล่นกระโดดได้ไกลด้วย (แต่จริงๆ บางทีถ้ารอลมเวลา 10 วินาทีก็จะหมดซะก่อนนะครับ ระวังด้วย) การเริ่มกระโดดทำได้ด้วยการจิ้มลงไปบนหน้าจอสัมผัส 1 ครั้งเท่านั้นเอง เมื่อเริ่มกระโดดไปแล้ว ทิศทางลมจะคงที่ไม่เปลี่ยนแปลงจนจบการกระโดดนะครับ
  2. การกระโดด หลังจากเริ่มสไลด์ลงเนิน สักครู่ผู้เล่นจะมาถึงจุดกระโดด ซึ่งจะมีแถบจังหวะขึ้นมา (ผมตั้งชื่อเอง) กดให้ได้จังหวะนะครับ ต้องลองเล่นดูจะรู้เอง
  3. การทรงตัว หลังกระโดดแล้ว ช่วงลอยตัวจะมีแถบการทรงตัวขึ้นมาครับ ตรงนี้เราต้องจิ้มหน้าจอสัมผัสเรื่อยๆ ไม่ให้วงกลมสีเขียวออกนอกเขต (ถ้าพลาดก็จะกลายเป็นว่าผู้เล่นทรงตัวไม่ดี อาจจะพลาดล้มได้ หรือได้ระยะไม่ไกล และคะแนนก็จะได้น้อย เพราะท่าไม่สวย)
  4. การลงสู่พื้น ตรงนี้ก็สำคัญเพราะถ้าเราจิ้มพลาด ผู้เล่นอาจจะพลาดล้มได้ครับ ต้องกะจังหวะดีๆ

วิธีการเล่นคร่าวๆ ก็มีเท่านี้ละครับ ทุกอย่างอยู่ที่จังหวะในการกดอย่าเดียวครับ อย่างที่บอกไปแล้วด้านบนว่า นิ้วเดียวก็เล่นได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...