หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

วิธีดาวน์โหลด eBuddy (1)


วิธีดาวน์โหลด eBuddy (ตอนที่ 1)

ในตอนที่ 1 นี้นะครับ ผมจะขออธิบายการดาวน์โหลดโปรแกรม eBuddy ผ่านทางคอมพิวเตอร์ (มีวิธีการดาวน์โหลดได้หลายแบบ ซึ่งผมจะอธิบายเป็นตอนๆ ไปนะครับ)

1. เปิดบราวเซอร์ขึ้นมา พิมพ์ get.ebuddy.com ลงไปในช่องแอดเดรส หรือ คลิ้กที่นี่เพื่อเข้าสู่หน้าเว็บดาวน์โหลด eBuddy

2. จะเข้าสู่หน้าเว็บ eBuddy Mobile Messenger Download ซึ่งในหน้านี้จะเขียนไว้ว่า 1/3 - Choose your brand นั่นก็คือให้เราเลือกยี่ห้อของโทรศัพท์มือถือที่ใช้อยู่นั่นเองครับ เลือกได้แล้วคลิ้กที่ปุ่ม Next

3. หน้าต่อมาจะเป็น 2/3 - Choose your type นั่นก็คือให้เราเลือกรุ่นของโทรศัพท์มือถือที่เราจะติดตั้งครับ เลือกได้แล้วคลิ้กที่ปุ่ม Next เลยครับ

4. ต่อมาคือหน้า 3/3 - Download ก็คลิ้กที่ปุ่ม Download ได้เลยครับ

5. จะได้ไฟล์ชื่อ eBuddy_ชื่อยี่ห้อ_ชื่อรุ่น.jad (เช่น eBuddy_nokia_n70.jad)

6. นำไฟล์ที่ได้มาส่งเข้าในโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะผ่านทางสาย USB ทาง Bluetooth หรือใช้ Card Reader ก็ตามแต่จะสะดวกเลยครับ

7. ทำการติดตั้งโปรแกรม eBuddy ได้เลย (สำหรับวิธีการติดตั้ง จะมาอธิบายในตอนต่อไปครับ)

10 ความคิดเห็น:

  1. ซัมซุงแคนดี้ไวไฟ คืออันไหนอ่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Samsung Candy WiFi (ซัมซุง Candy WiFi) สามารถเข้าไปดูรูปและรายละเอียดได้ตามลิ้งค์นี้นะครับ http://www.siamphone.com/spec/samsung/candy_wifi.htm

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:44

    โทรศัพท์ ipone 3GS แต่ไม่โชว์ยี่ห้อ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไอโฟน ต้องไปโหลดแอพจาก AppStore ไม่ใช่เหรอครับ โหลดจากเว็บแบบนี้ไม่ได้นะ

      ลบ
  3. samsung gt-b5722 มันไ่มีรุ่นให้ลง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รุ่นนี้รองรับจาวาแอพลิเคชั่น - Java MIDP 2.0 (ข้อมูลจาก http://www.siamphone.com/catalog/samsung/b5722.htm) แต่ดันไม่มีชื่อรุ่นให้เลือก สงสัยจะเป็นรุ่นใหม่ด้วย ทาง eBuddy ยังไม่อัพเดท อาจจะลองโหลดรุ่นที่ใกล้เคียงมาใช้ติดตั้งแทน เช่น ก่อนหน้านี้ของผม Nokia 5233 ออกใหม่ก็ไม่มีรุ่นนี้ให้เลือกครับ ผมจึงเลือกโหลดของรุ่นที่ใกล้เคียงกันมา เช่น 5230 และ 5800 ปรากฏว่าใช้กันได้ครับ

      หากยังไม่ได้จริงๆ ก็คงต้องใช้ eBuddy Lite Messenger ผ่านทางเว็บบราวเซอร์ของมือถือครับ โดยให้คุณเปิดโปรแกรมเล่นเน็ตในเครื่องคุณขึ้นมา แล้วในช่องแอดเดรสพิมพ์ลงไปว่า m.ebuddy.com ครับ ก็จะสามารถเล่น eBuddy ได้เลยครับ

      ผมแนะนำถ้าชอบแชท ให้ใช้โปรคิดตามจำนวนการใช้งานเป็น MB นะครับ เพราะว่าการแชทจะเสียเวลาตอนพิมพ์ และตอนอ่าน ถ้าเราใช้โปรคิดเป็นนาที จะไม่คุ้มครับ แต่ถ้าคุณใช้โปร unlimited ก็ดีมากครับ เล่นได้ไม่ต้องห่วงอะไรเลย

      ลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2555 เวลา 20:52

    ทำไมเข้าไปแล้วไม่เหนเปนเหมือนที่บอกเลยอ่าค่า
    ไม่เหนมีให้เลือกยี่ห้อโทรศัพเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้ทาง eBuddy ได้เปลี่ยนวิธีการดาวน์โหลดใหม่ คร่าวๆ ก็คือ ถ้าจะโหลดจากมือถือเลยก็ได้ ก็เข้าเว็บ get.ebuddy.com แล้วทำตามขั้นตอน

      หรือเข้าเว็บ get.ebuddy.com ด้วยคอมพิวเตอร์ จากนั้นก็พิมพ์ชื่อยี่ห้อ และรุ่นของมือถือลงไป จะมีรูปมาให้เลือกด้วย ก็เลือกให้ตรงกับที่ใช้ แล้วทางเว็บจะแสดงลิ้งก์ และรหัสสำหรับโหลดไฟล์ติดตั้ง โดยเราต้องใช้มือถือในการโหลดอีกครั้ง

      ลบ
  5. ซัมซุงเเชม ดีลักทำให้ออนได้บะคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเป็น Samsung Champ Deluxe Duos (ซัมซุง C3312 Duos) เล่นได้นะครับ โดยผ่านโปรแกรมที่ชื่อ Opera ครับ (ที่ไว้ในเข้าเว็บนะครับ) โดยเปิด Opera แล้วเข้าไปที่เว็บ m.ebuddy.com สามารถแชทได้เหมือนกันครับ ขออภัยที่ตอบช้านะครับ

      ลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...