หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

VBOY : GB/GBC emu




VBOY GB/GBC emulator for mobiles...


VBOY เป็นโปรแกรมจำลองการทำงานของเครื่อง Gameboy และ Gameboy Color ในโทรศัพท์มือถือ ทำให้สามารถนำ ROM เกมของ Gameboy และ Gameboy Color มาเปิดเล่นในโทรศัพท์มือถือได้ ซึ่งโทรศัพท์รุ่นที่สามารถนำโปรแกรม VBOY นี้ไปติดตั้งได้ ต้องมีระบบปฏิบัติการ Symbian S60 เช่น 7610, N70, N70me, N72 เป็นต้น (และยังมีอีกหลายรุ่นนะครับ)


VBOY จัดว่าเป็น GB/GBC Emulator ที่สมบูรณ์แบบตัวหนึ่งสำหรับโทรศัพท์มือถือ ถึงแม้ว่าโปรแกรมจะออกมานานแล้ว และใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า แต่คุณภาพ และประสิทธิภาพในการทำงานของโปรแกรมนั้น เหนือกว่า Emulator ในโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ บางตัวซะอีกนะครับ รองรับไฟล์ ROM เกมที่มีขนาดสูงสุดได้ 4MB สามารถเซฟเกมได้ตลอดเวลา (5 Slots) มีปุ่มเทอร์โบ แค่กดค้างไว้ก็เหมือนเรากดรัว เปิดปิดเสียง และปรับเสียงได้ บันทึกภาพในเกมได้ตลอดเวลา (ไฟล์ BMP) และบันทึกเสียงในเกมได้ตลอดเวลาเช่นกัน (ไฟล์ WAV) และยังมี Skin ให้เปลี่ยนได้หลายแบบครับ


VBOY รองรับการเล่นเกมแบบ Multiplay หรือเล่นพร้อมกัน 2 เครื่องนั่นเองครับ แต่ดีกว่า Gameboy ก็ตรงที่ไม่ต้องใช้สายต่อ USB แต่เชื่อมต่อ 2 เครื่องด้วย Bluetooth ได้เลย ทำให้เล่นเกมที่ต้องมีการเชื่อมต่อกันระหว่างเครื่อง Gameboy ได้ดีกว่า และสะดวกกว่ามากครับ เช่น เกม Pokemon ภาคต่างๆ ที่ต้องมีการแลกโปเกมอนกับเพื่อน ก็จะสะดวกขึ้นมากมายครับ


VBOY สามารถเปิดไฟล์ ROM เกมที่ ZIP ไว้ได้ครับ ไม่ต้องแตกซิบให้วุ่นวายแบบ Emulator ตัวอื่น และยังช่วยประหยัดพื้นที่ใน Memory Card ของโทรศัพท์มือถือด้วย


หากสนใจ ที่นี่เลยครับ http://www.vampent.com/vboy.htm

หรือหลังไมค์ก็ได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...