หน้าเว็บ

วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เล่น MSN บน Nokia E72


หลังจากมีคำถามเข้ามาว่า จะเล่น MSN บนโทรศัพท์มือถือของ NOKIA รุ่น E72 ได้อย่างไร ซึ่งเป็นคำถามที่เพื่อนน้องสาวฝากถามมา โดยคงจะเข้าใจว่าผมจะช่วยตอบข้อสงสัยให้ได้ ซึ่งก็จริงอยู่ที่ผมเป็นคนติดตั้งโปรแกรม MSN ในโทรศัพท์มือถือ NOKIA E72 ของน้องสาว แต่นั่นมันก็นานมาแล้ว ตอนนี้ลืมไปซะแล้วละครับ ก็ต้องมานั่งเรียบเรียง และค้นหาข้อมูลกันใหม่ จนได้วิธีที่แสนง่ายๆ มาดูกันครับว่าเป็นวิธีไหน

ก่อนอื่นหยิบโทรศัพท์มือถือ NOKIA E72 ขึ้นมา แล้วเข้าไปที่หน้าเมนู และเลือกร้านค้า OVI (ไอค่อนเป็นรูปถุง มีคำว่า OVI ดูภาพประกอบด้านล่าง)


จากนั้นหน้าจอจะมีคำว่า OVI NOKIA ขึ้นมา (ดูภาพด้านล่าง)


จากนั้นจะเข้ามาสู่ OVI Store ให้เลือกแถบสีเขียวด้านบนไปที่ แอปพลิเคชั่น จากนั้นเลื่อนหา Windows Live Messanger กดเข้าไป แล้วเริ่มทำการติดตั้งได้เลย


แค่นี้ก็สามารถเล่น MSN บนมือถือของคุณได้แล้วนะครับ ซึ่ง Widows Live Messenger ที่ดาวน์โหลดจาก OVI Store นี้สามารถพิมพ์สระได้นะครับ แต่อย่าแชทเพลินจนลืมทำงานกันนะครับ

หมายเหตุ : ตอนเข้า OVI Store จะต้องเชื่อมต่อกับ Internet ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่า GPRS หรือถ้าใครใช้การเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi กับที่ทำงาน มหาวิทยาลัย หรือสถานที่ ที่เค้ามี Wi-Fi หรือ Wireless ให้เราใช้ฟรีก็ได้ครับ

46 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 มกราคม 2554 เวลา 16:07

    ขอบคุงค้าาา

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ31 มกราคม 2554 เวลา 12:43

    แร้วมันเล่นเนตเองอ่ะคัฟ มีวิธีแก้ใขยังไง e72

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มันเล่นเน็ตเองยังไงครับ ปกติของน้องผมเวลาต่อเน็ทกับบางโปรแกรม พอเราปิดโปรแกรมการเชื่อมต่อจะยังค้างอยู่ ถ้าเราไม่ปิดมันจะค้างอย่างนั้นไปเรื่อยๆ เสียตังค์กันบานละครับ

      วิธีปิดการเชื่อมต่อเน็ทอย่างง่ายๆ พอเราปิดโปรแกรมที่ใช้หมดแล้ว กลับมาที่หน้าจอหลัก แล้วให้กดปุ่มวางสายค้างไว้จนมีข้อความขึ้นมาประมาณว่า จะตัดการเชื่อมต่อใช่มั๊ย จากนั้นก็ตอบตกลงครับ การเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ทก็จะตัดไปครับ (อันนี้เป็นกรณีใช้เน็ทแบบ GPRS และ EDGE นะครับ Wi-Fi ไม่เกี่ยว)

      ลบ
  3. แล้วเราจะเชื่อมต่อWirelessกับที่ทำงานได้ยังไงคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปกติที่ผมเคยใช้ของน้อง คือให้เปิดบราวเซอร์ของ E72 ขึ้นมาเลยครับ แล้วมันจะถามถึงการเชื่อมต่อ ตรงนี้ให้เลือกเป็น WLAN ครับ (ปกติจะมี WAP และ GPRS ให้เลือกด้วย) พอเลือกการเชื่อมต่อเป็น WLAN ก็รอให้เครื่องทำการ Scan หา Hotspot หรือสัญญาณ Wireless นั่นละครับ ถ้าในบริเวณนั้นมีสัญญาณ จะมีรายชื่อ Hotspot ขึ้นมาให้เลือกครับ ถ้าเป็นบริษัทใหญ่ๆ มีหลายแผนกหลายฝ่าย Hotspot อาจจะมีหลายจุด หลายชื่อ และแต่ละฝ่ายอาจจะจำกัดการใช้งานเอาไว้ให้คนของฝ่ายตนเท่านั้น (คือมีการใส่รหัสไว้) ตรงนี้แนะนำให้ถาม IT ในบริษัทคุณว่า Hotspot ที่คุณสามารถใช้ได้ชื่อว่าอะไร เวลาใช้ E72 Scan หาเมื่อพบชื่อจะได้รู้ว่าเป็นตัวไหนได้เลยนะครับ

      แต่กรณีที่เป็นบริษัทเล็กๆ แล้วมี Hotspot จุดเดียว แต่เวลา Scan พบหลายจุด ก็อาจจะเป็นของตึกข้างๆ หรือบ้านข้างๆ ก็ได้ครับ ตรงนี้ต้องเลือกให้ถูกครับ เพราะถ้าเลือกไม่ถูด Connect ไปก็จะเชื่อมต่อเน็ทไม่ได้ครับ

      ลบ
    2. แต่ถ้ามันไม่ขึ้นอัตโนมัติ ให้เข้าไปที่

      การตั้งค่า > การเชื่อมต่อ > ปลายทาง > อินเตอร์เน็ต
      กด ตัวเลือก > จุดเชื่อมต่อใหม่
      จะมีข้อความถามมาว่า "ตรวจสอบจุคเชื่อมต่อที่ใช้โดยอัตโนมัติ?"
      เลือก "ใช่"
      เลือก WLAN
      กด เครือข่ายที่ทำการเชื่อมต่อไว้ข้างต้น (ชื่อ Hotspot เช่น Truewifi)

      เมื่อเสร็จแล้วลองเข้าที่บราวเซอร์ใหม่ครับ เปิดเข้าเว็บกูเกิ้ล หรืออะไรก็ได้ครับ แต่ถ้าบริษัทมีการตั้งรหัสไว้ ก็จะไปเข้าหน้าที่ต้องใส่ Username และ Password ก่อนนะครับ

      *** ถ้าจะเล่น MSN ก็ให้ไป Connect ตามวิธีข้างต้นก่อน แล้วยังไม่ต้องปิดบราวเซอร์ ให้กดปุ่มเมนูเพื่อกลับมาหน้าแรก แล้วเปิดโปรแกรม MSN ครับ วิธีนี้จะไม่ทำให้การเชื่อมต่อขาดไป

      *** การใช้ Wi-Fi ของที่ทำงานเล่นก็จะช่วยประหยัดค่า GPRS ไปได้มากเลยครับ ไปถึงที่ทำงานเช้าก็ Connect ได้เลย ออน MSN ยาวๆ ไปถึงเย็นได้สบาย แต่ระวังแบตฯ จะหมดไวเพราะแชทบ่อยนะครับ

      ลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ20 มีนาคม 2554 เวลา 21:08

    เล่น Msn บน Nokia E72 เพื่อนมองเห็นเราแต่เรามองไม่เห็นเพื่อน ทำไงดีคะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2554 เวลา 18:37

    เล่น msn บน Nokia E72 โดยเล่นกับ Wi-Fi แล้วเวลาแชตกับเพื่อน แชตได้แต่พอเพื่อนตอบกลับหาเรา เรากลับมองไม่เห็นมันไม่ขึ้นเลย ไม่รู้เป็นเพราะอะไร รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2554 เวลา 18:40

    ไฟทรศัพท์ Nokia E72 ออกตรงปุ่มกลางเป็นพัก ๆ คร่า แก้ไขยังไงคะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2554 เวลา 21:52

    ทำไมใช้ สระไม่ได้เลยคับ เช่น า ่้ ้ ี อยากรู้มากเลยคับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2554 เวลา 22:03

    เวลา เเชทWindows Live Messange ทำไมใช้สระไม่ได้เลยคับ เช่น า

    ะ เ ไ โ ใช้ไม่ได้เลยครับ

    ตอบลบ
  9. ออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ใช่กูรูครับ ก็พอดีน้องสาวใช้อยู่นะครับ E72 ส่วนตัวผมใช้ 5233 ครับ เพื่อนน้องก็นิยมรุ่นนี้มีปัญหาทีก็ถามมาก็เลยเขียนเป็นบทความไว้เลยครับ

    ตอบลบ
  10. ตอบคำถามครับ

    1.เล่น Msn บน Nokia E72 เพื่อนมองเห็นเราแต่เรามองไม่เห็นเพื่อน ทำไงดีคะ

    ตอบ : ไม่ใช่ปัญหาอะไรครับ มันเป็นการตั้งค่าสถานะของ MSN ครับ เค้าเรียกสถานะแบบนี้ว่า "แสดงเป็นออฟไลน์" คนที่ตั้งเป็นออฟไลน์เวลาเค้าออนไลน์เราจะมองไม่เห็นครับ แต่เค้าจะมองเห็นเพื่อนที่ตั้งสถานะเป็น ออนไลน์/ไม่ว่าง/ไม่อยู่ ครับ และสามารถส่งข้อความมาได้ครับ ไม่ใช่ปัญหาของโปรแกรมนะครับ

    2.เล่น msn บน Nokia E72 โดยเล่นกับ Wi-Fi แล้วเวลาแชตกับเพื่อน แชตได้แต่พอเพื่อนตอบกลับหาเรา เรากลับมองไม่เห็นมันไม่ขึ้นเลย ไม่รู้เป็นเพราะอะไร รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบ : เหมือนข้อ 1 ครับ

    3.ไฟทรศัพท์ Nokia E72 ออกตรงปุ่มกลางเป็นพัก ๆ คร่า แก้ไขยังไงคะ

    ตอบ : ไม่ค่อยเข้าใจคำถามครับ แต่ขอเดาว่าเป็นไฟกระพริบรึเปล่า ตรงนี้คือไฟเตือนเวลามีสายไม่ได้รับ หรือ SMS MMS Email เข้ามาแต่เรายังไม่ได้เปิดอ่านครับ ปกติถ้าเราเปิดดูว่าเบอร์ที่ไม่ได้รับคือเบอร์อะไร หรือเปิดอ่าน SMS ที่เข้ามา ไฟก็จะดับไปเองครับ

    4.ทำไมใช้ สระไม่ได้เลยคับ เช่น า ่้ ้ ี อยากรู้มากเลยคับ

    ตอบ : ต้องไปโหลด Windows Live Messenger จากใน OVI Store นะครับ โปรแกรมแชทที่ติดมากับเครื่องตอนแรกจะพิมพ์สระไม่ได้ครับ ต้องพิมพ์แบบคาราโอเกะนะครับ

    5.เวลา เเชทWindows Live Messange ทำไมใช้สระไม่ได้เลยคับ เช่น า ะ เ ไ โ ใช้ไม่ได้เลยครับ

    ตอบ : เหมือนข้อ 4 นะครับ

    //ขออภัยด้วยนะครับที่ตอบช้าไปหน่อย

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2554 เวลา 13:33

    แล้วจะเข้าเล่น msn เข้าไปตรงไหนคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเป็น Windows Live Messenger ที่โหลดจาก OVI น่าจะอยู่ในโฟลเดอร์ "แอปพลิเคชั่น" หรือ "ที่ทำงาน" ครับ ลองเปิดดูครับ (ติดตั้งก่อนนะครับ)

      ลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2554 เวลา 22:30

    ตอนแรกแชทได้ยุดีๆคะแสดงสถานะออนไลด์ทั้งเราและเพื่อนแต่เราทักเพื่อนได้พอเพื่อนตอบกลับมาเราไม่เหนอะไรเลยอะทำไงดีคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ่า...ขอโทษด้วยนะครับ มาตอบช้า...
      อืม...ผมก็ไม่เคยเจอนะ เพราะน้องใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะไร แชทได้ปกติดีครับ อืม...ยังไงลองโหลด eBuddy แล้วลองแชทกับเพื่อนคนเดิมดูครับ ดูว่ายังมีอาการเหมือนเดิมมั๊ย

      ปล.แล้วแชทกันเพื่อนคนอื่นมีอาการเหมือนกันมั๊ยครับ และต่อเน็ทกับ GPRS หรือ WiFi ครับ

      ลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2554 เวลา 16:55

    ดาวโหลดได้แต่หาจุดเชื่อมต่อWLANไม่เจอทำตามคำแนะนำข้างต้นแล้วแต่ไม่ปรากฎตัวเลือกตามคำแนะนำมีแต่จุดเชื่อมต่อของเครือข่าย ทำไงดีคะ

    ตอบลบ
  14. ขออภัยด้วยนะครับ หยุดยาวสงกรานต์ไม่ได้มาตอบ

    ต้องทำการเชื่อมต่อ WiFi ก่อนครับ แล้วค่อยไปเปิดโปรแกรม Windows Live Messenger (ปกติน้องผมเล่นกับ GPRS/EDGE) ส่วนคำตอบที่ผมได้มา ผมค้นใน Google แล้วไปเจอดังข้อความด้านล่างนี้นะครับ ลองทำดูนะครับ

    <===================================>

    คำถาม

    Udom Kul 31 ก.ค. 2553, 23:11
    E72 เล่น Msn หรือ WLM ผ่าน WIFI ได้ไหม?
    คือเพื่อนเราบอกว่ามันต้องเสียตังอ่ะ แต่เราคิดว่า E72 ใช้ Wifi ได้มันไม่น่า
    จะ เสียตังเวลาเล่น MSN เราอยู๋ในจุดที่ต่อ Wifi ได้

    คำตอบ

    ซ่าจังฮู้ 31 ก.ค. 2553, 23:26
    เล่นได้ค่าต้องตั้งค่าเชื่อมต่อเป็นwifiก่อนกันผิดพลาด

    NuVo 4 ส.ค. 2553, 15:58
    เล่นได้แต่ต้องเปิดWIFIก่อนไม่งั้นอาจเสียเงินในโทรศัพท์

    ตอบลบ
  15. nokia e72 เล่นเน็ตก็พิมสระไม่ได้ค่ะ ทำไงดี ช่วยตอบหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  16. ถ้าเล่นเน็ตด้วยบราวเซอร์ที่มีมากับเครื่อง สามารถเปลี่ยนภาษาได้ด้วยการกดปุ่ม shift (ปุ่มลูกศรชี้ชั้นบน) แล้วปล่อย หรือจะกดค้างไว้ก็ได้ จากนั้นกดปุ่มที่ติดกันทางขวา (ปุ่มที่มีเครื่องหมาย Bluetooth) แล้วจะมีเมนูขึ้นมาให้เลือกภาษาได้ครับ

    ปล.วิธีนี้ใช้ได้กับอีกหลายโปรแกรมใน E72 แต่บางโปรแกรมก็ใช้ไม่ได้น่ะครับ ต้องลองดูครับ

    ตอบลบ
  17. การพิมพ์สระ เมื่อเปลี่ยนเป็นภาษาไทยแล้ว เวลาจะพิมพ์สระก็ให้กดปุ่มที่มีเครื่องหมาย Bluetooth ตารางสระจะขึ้นมาให้เราเลือกครับ ลองดูนะครับ

    ตอบลบ
  18. ตัวหนังสือใน MSN โนเกีย E72 ตัวเล็กมั๊ยค่ะ เพราะเห็นว่าของโนเกียมักจะมีขนาดเล็กมาก เเค่ 1-2มิล เอง รบกวนช่วยตอบด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  19. ใน E72 ตัวหนังสือในโปรแกรม MSN จะเป็นขนาดปกติของเครื่องครับ ซึ่งสำหรับผมเองผมว่าก็ไม่เล็กนะครับ ไว้มีโอกาสจะจับภาพมาให้ดูนะครับ

    ตอบลบ
  20. ลืมไปครับ ใน E72 สามารถขยายตัวหนังสือได้ด้วยนะครับ แต่ไม่รู้ว่าจะมีผลกับโปรแกรม MSN รึเปล่านะครับ เดี๋ยวเย็นนี้น้องกลับมาจะลองทดสอบดูครับ

    ตอบลบ
  21. ไม่ระบุชื่อ10 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:16

    ดาวโหลดโปรแกรม face chat มาแต่เวลาพิมพ์มันใส่สระไม่ได้ต้องทำยังงัยค๊ะ

    ตอบลบ
  22. ปัญหาการพิมพ์สระเป็นของคู่กันกับ E72 ครับ ต้องทำใจครับ เพราะบางโปรแกรมมันพิมพ์สระไม่ได้จริงๆ ถ้าอยากแชทแบบเห็นหน้า ลองโปรแกรม Fring สิครับ มีให้โหลดฟรีใน OVI สามารถใช้เป็น Video chat ได้ครับ หรือใช้คุยกันได้เลย ไม่ต้องพิมพ์ รองรับ msn yahoo gmail ฯลฯ แต่การแชทแบบเห็นหน้าและคุยกันสดๆ ต้องต่อเน็ตด้วย Wi-Fi นะครับ ถึงจะใช้ได้ แต่ถ้าแค่คุยด้วยเสียงธรรมดาแค่ Edge/Gprs ก็ใช้ได้แล้วครับ แต่เรื่องการพิมพ์สระไม่แน่ใจว่าพิมพ์ได้มั๊ย เพราะใช้คุยกันสดๆแทนแชทได้เลยโปรแกรมมันพิมพ์สระไม่ได้จริงๆ ถ้าอยากแชทแบบเห็นหน้า ลองโปรแกรม Fring สิครับ มีให้โหลดฟรีใน OVI สามารถใช้เป็น Video chat ได้ครับ หรือใช้คุยกันได้เลย ไม่ต้องพิมพ์ รองรับ msn yahoo gmail ฯลฯ แต่การแชทแบบเห็นหน้าและคุยกันสดๆ ต้องต่อเน็ตด้วย Wi-Fi นะครับ ถึงจะใช้ได้ แต่ถ้าแค่คุยด้วยเสียงธรรมดาแค่ Edge/Gprs ก็ใช้ได้แล้วครับ แต่เรื่องการพิมพ์สระไม่แน่ใจว่าพิมพ์ได้มั๊ย เพราะใช้คุยกันสดๆแทนแชทได้เลย

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ13 กรกฎาคม 2554 เวลา 11:36

    โหลด MSN จากร้านค้า ovi แล้ว ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว แต่พอเข้าไปใช้งานไม่สามารถพิมพ์พาสเวร์ดได้ เป็นเพราะอะไรค่ะ รอกวนหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  24. เช็คภาษาด้วยครับ เปลี่ยนได้โดยกดปุ่มลูกศรขึ้นแล้วกดปุ่ม Sym หรือปุ่มที่มีเครื่องหมายบลูทูธ ที่น้องผมใช้เป็น Windows Live for mobile v.1.5.2304 ก็โหลดมาจาก Ovi ครับ ใช้งานได้ปกติครับ เครื่อง E72 ของน้องผมเป็นรุ่นปี 2010 เฟิมร์แวร์ 031.023.C00.01 ถ้าอยากดูกด *#0000# ครับ

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ9 สิงหาคม 2554 เวลา 21:31

    เวลาปิดเน็ต แล้วมันยังไม่ยอมออก ต้องปิดเปิดเครื่องใหม่ทุกครั้ง เป็นเพราะอะไรคะ

    ตอบลบ
  26. คุณไม่ได้ปิดโปรแกรมก่อนเหรอครับ ต้องปิดโปรแกรมก่อนนะครับ แต่ในบางครั้งถ้าโปรแกรมค้าง คุณสามารถกดปุ่มเมนู เพื่อไปยังหน้าหลัก แล้วจากนั้นกดปุ่มเมนูค้างไว้ จะมีรายการโปรแกรมที่เปิดอยู่ขึ้นมา ให้เลื่อนไปที่โปรแกรมที่ต้องการปิด แล้วกดปุ่ม Backspace (ลูกศรซ้ายที่มีเครื่องหมาย x ด้านบนปุ่ม Enter ครับ) จะเป็นการปิดโปรแกรมครับ

    ส่วนการปิดเน็ต ก็ให้มาที่หน้าหลัก แล้วกดปุ่มวางสายค้างไว้สักครู่ จะมีข้อความถามยืนยันก็ตอบ ใช่ ครับ

    ปล.ถ้าคุณมี WhatsApp ในเครื่อง มันจะต่อเน็ตตลอดเวลานะครับ ระวังด้วยครับ

    ตอบลบ
  27. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2554 เวลา 23:25

    เล่น msn คุยกันแบบพิมเอาอย่างเดียวเหรอ คุยกันแบบเห็นหน้าเหมือนใน โน๊ตบุีคได้มั้ย

    ตอบลบ
  28. ถ้าคุณต้องการแชทแบบเห็นหน้า ด้วย E72 สิ่งที่คุณต้องมีนะครับ ได้แก่

    1. แพ็คเกจ 3G หรือ WiFi (หรือใช้ WiFi ที่ทำงาน หรือโรงเรียน)
    *** รู้สึกว่า E72 จะไม่รองรับ 3G ของ dtac นะครับ ถ้าคุณใช้อยู่ลองโทรสอบถามศูนย์เอาเองนะครับ

    2. โปรแกรม Fring สำหรับ Nokia สามารถโหลดได้ใน OVI Store นะครับ
    *** รายละเอียดโปรแกรม www.fring.com หรือลองค้นหาดูตัวอย่างใน Youtube ก็ได้ครับ

    ตอบลบ
  29. Windows Liveไม่สามารถเชื่อมต่อได้ชั่วคราวอาจเป็นเพราะโทรศัพท์ของคุณอยู่ในโหมดออฟไลน์หรือคุณไม่มีการเชื่อมต่อข้อมูลโปรดตรวจสอบจุดเข้าใช้งานและการตั้งค่าเครือข่ายแล้วลองอีกครั้ง '
    แต่ก่อนเล่นได้ แต่เดี๋ยวนี้เข้าไม่ได้เลย มันเป็นเพราะอะไรค้ะ TT"
    อยากแชททท มากกกก .

    ตอบลบ
  30. ผมวิเคราะห์ตามข้อความเลยนะครับ

    1.ตรวจสอบมือถือว่าอยู่ในโหมดออฟไลน์หรือไม่

    2.ถ้าไม่อยู่ในโหมดออฟไลน์ บริเวณที่ใช้งาน มีคลื่นโทรศัพท์ หรือสัญญาณมือถือหรือไม่ เพราะถ้าไม่มีคลื่น ก็จะเหมือนเป็นโหมดออฟไลน์ครับ

    3.มีการตั้งค่าจุดเชื่อมต่อใหม่หรือไม่ เช่น อาจจะมีคนมาเล่นมือถือ หรือมีการติดตั้งโปรแกรมใหม่ลงไป

    4.มีการเปลี่ยนซิม เปลี่ยนค่าย บ้างหรือไม่ เพราะในบางครั้งการเปลี่ยนซิมจะต้องไปตั้งค่าจุดเชื่อมต่อใหม่ด้วยหลังเปลี่ยนซิมครับ

    5.ทดลองใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi ไวร์เลสครับ (ถ้ามือถือรองรับ) แล้วลองเปิดเข้าอินเตอร์เน็ต เข้าเว็บ และลองเปิด eBuddy ดู ถ้าทุกอย่างเข้าได้ตามปกติ แสดงว่าน่าจะมีปัญหาที่เครือข่ายมือถือ หรือจุดเชื่อมต่อ ต้องตั้งค่าใหม่ครับ

    6.หากใช้ไวร์เลสแล้วแต่ยังเข้า eBuddy ไม่ได้ แต่เข้าเว็บได้ตามปกติ อาจจะเป็นปัญหาที่โปรแกรม eBuddy เอง ให้ลองอัพเดตโปรแกรม หรือติดตั้งใหม่นะครับ

    ตอบลบ
  31. ถ้าใช้มือถือโนเกีย ลองโหลดโปรแกรมมาติดตั้งเองนะครับ เพราะถ้าโหลดผ่าน OVI Store อาจจะเป็นโปรแกรมเวอร์ชั่นเก่า

    ตอบลบ
  32. แล้วโหลดติดตั้งเองยังใงหรอค้ะ อยากแชทมากมากเรย TT

    ตอบลบ
  33. ผมเคยเขียนวิธีการไว้แล้วนะครับ ตามลิ้งค์นี้นะครับ

    http://w-notes.blogspot.com/2011/01/ebuddy-1.html

    แต่ต้องดูด้วยนะครับว่า มือถือที่เราใช้ สามารถติดตั้งโปรแกรมได้หรือไม่ อ่านรายละเอียดได้ครับ

    หากไม่รองรับ ก็ต้องเล่นผ่านโปรแกรมบราวเซอร์ หรือโปรแกรมที่ไว้เปิดดูเว็บในมือถือครับ โดนเข้าไปที่แอดเดรส http://m.ebuddy.com ครับ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม สามารถแชทได้ทันที แต่จะไม่สะดวกเท่าติดตั้งโปรแกรมในเครื่องนะครับ ได้อย่างเสียอย่างครับ

    ตอบลบ
  34. เคยเร่นผ่านเว้บค้ะ .
    แต่มันขึ้นพาสาไรไม่รู้
    เลยอยากจะได้ msn ติดตั้งเรยอ้ะค้ะ .
    อีบัดดี้ ลองติดตั้งเข้าแล้วไม่ได้เหมือนกัน TT'

    ตอบลบ
  35. ถ้าต้องการติดตั้งโปรแกรมสำหรับแชท MSN เพียวๆ เลย ก็ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้นะครับ

    http://w-notes.blogspot.com/2010/12/msn-nokia-e72.html

    ชื่อบทความ "เล่น MSN บน Nokia E72" ครับ เป็นการสอนการดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งครับ สำหรับ E72 นะครับ แชทภาษาไทยได้ครับ ไม่มีปัญหา น้องสาวผมใช้อยู่ครับ

    ลองดูนะครับ

    ตอบลบ
  36. ค้ะ จะลองดูค้ะ ขอบคุนน้ะค้ะ ^^

    ตอบลบ
  37. ติดตั้งแล้วค้ะ ' พอลงชื่อเข้าใช้
    เข้าม่ได้อ้ะ มันบอกว่า .. เข้าสู่ระบบไม่สำเร็จ
    Windows Live ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ชั่วคราวอาจเป็นเพราะโทรศัพท์ของคุณอยู่ในโหมดออฟไลน์หรือคุณไม่มีการเชื่อมต่อข้อมูลโปรดตรวจสอบจุดเข้าใช้งานและการตั้งค่าเครือข่ายแล้วลองอีกครั้ง .
    มันเกี่ยวกับ hotmail. ไหมค้ะ ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอโทษด้วยนะครับที่ผมไม่ได้เห็นคอมเม้นต์นี้ของคุณ zeenan เรื่องการเชื่อมต่อไม่ได้นี่ มันก็เป็นได้หลายสาเหตุนะครับ ทางที่ดีผมว่า ต้องทดลองลงชื่อเข้าใช้ด้วยโปรแกรมอื่น เช่น โปรแกรม MSN ในเครื่องคอมฯ หรือใช้ eBuddy ก็ได้ครับ ถ้าโปรแกรมอื่นลงชื่อเข้าใช้ได้ตามปกติ แสดงว่าโปรแกรม Windows Live ที่ใช้อยู่มีปัญหาแน่นอนครับ

      แต่ในบางครั้งก็อาจจะเป็นปัญหาที่ทางเว็บผู้ให้บริการก็ได้ครับ เช่น อาจจะปิดปรับปรุงชั่วคราว หรือด้วยสาเหตุอื่นๆ อย่างนี้ก็ให้ลองเว้นระยะการลงชื่อเข้าใช้นะครับ

      ขอโทษด้วยจริงๆ นะครับ ที่ผมไม่เห็นคอมเม้นต์นี้ ทิ้งไปข้ามปีเลย

      ลบ
  38. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2555 เวลา 20:21

    เข้าไปตรงแอปพิเคชั่น แล้วไม่มีคำว่า Widows Live ให้เลือกทำไงดีค่ะ ใครรู้รบกวนช่วยตอบมาที่ kroomath99@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมทดลองเข้าไปโหลดด้วย E66 ก็ไม่มีแล้วครับ อาจจะโดนยกเลิกไปแล้ว เพราะโปรแกรมสามารถแชทได้แค่ ID เดียว ซึ่งเดี๋ยวนี้คนนิยมไปแชท facebook มากกว่า โปรแกรม หรือแอพที่สามารถใช้แทนกันได้ก็คือ eBuddy ครับ หรือ Nimbuzz ก็ได้ครับ

      ลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...