หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

แชทสบายๆ กับ eBuddy


ก่อนหน้านี้ หากเราต้องการจะแชท ทุกคนจะคิดถึงแต่ MSN (ซึ่งปัจจุบันอัพเกรดมาเป็น Windows Live Messenger) แต่ปัญหาก็มาขัดขวางความสุขของขาแชททั้งหลาย ทั้งการออกข้อกำหนดห้ามเล่น MSN ขณะทำงาน (สำหรับที่ทำงานที่มีคอมพิวเตอร์ให้พนักงาน) ซึ่งขาแชททั้งหลายในตอนนั้นก็แก้ปัญหาด้วยการติดตั้ง MSN Plus เพื่อให้สามารถสั่งซ่อนโปรแกรม MSN จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ในเสียววินาทีฉุกเฉิน (หัวหน้าเดินมาตรวจ)

ต่อมา หน่วยงาน ห้างร้าน และบริษัทต่างๆ เริ่มรู้เท่าทันขาแชท แต่อาจจะไม่สามารถจับขาแชทได้คาหนังคาเขา จึงหันมาใช้วิธีการกระชับพื้นที่ โดยการบล็อค MSN ไม่ให้แชทได้ (เช่น อาจจะไปตั้งค่า Packet filter ใน Router) ซึ่งบางครั้งฝ่าย IT ขั้นเทพบางคนอาจจะตั้งค่าไม่เป็น ก็พาลทำให้นอกจากจะเล่น MSN ไม่ได้แล้ว ยังส่งผลให้ไม่สามารถเข้าใช้ Hotmail ได้ด้วย

ขาแชททั้งหลายจึงต้องไปหาที่พึ่งใหม่ ซึ่ง ณ ตอนนั้นเรียกว่า eMessenger แต่ ณ ตอนนี้เรียกกันว่า eBuddy นั่นเองครับ


eBuddy เป็นทางเลือกใหม่ของขาแชททั้งหลาย เพราะว่า eBuddy รองรับการแชทได้มากมาย (ซึ่งรวมทั้ง MSN) ซึ่งผมจะอธิบายถึงวิธีการแชท MSN (หรืออย่างอื่นที่ eBuddy รองรับ) ด้วย eBuddy นะครับ ขั้นตอนมีดังนี้

1. เปิดบราวเซอร์ (เช่น Google Chrome หรือ Internet Explorer) เข้าไปที่เว็บไซต์ eBuddy โดยพิมพ์ www.ebuddy.com ลงไปในช่อง Address แล้ว Enter เบาเบา 1 ครั้ง

2. เมื่อเข้าสู่หน้าเว็บ eBuddy แล้ว ให้ดูที่กรอบสี่เหลี่ยมเหมือนในภาพประกอบ


3. คลิ้กที่ MSN เอา email ใส่ในช่อง พาสปอร์ต และรหัส ใส่ที่ รหัสผ่าน แล้วคลิ้กที่ เข้าสู่ระบบ ได้เลยครับ

แค่ 3 ขั้นตอน ก็สามารถแชทด้วย MSN ได้แล้วนะครับ ซึ่งกรณีของ Yahoo, AIM, Google Talk, Facebook, ICQ และ MySpace ก็มีวิธีการที่เหมือนกันนะครับ ทดลองใช้กันได้เลยครับ

สำหรับโอกาสต่อไป ผมจะอธิบายวิธีการดาวน์โหลด และติดตั้ง eBuddy ในโทรศัพท์มือถือนะครับ รอติดตามกันได้เลยครับ

20 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2554 เวลา 00:41

    ทำมั้ยพอเวลาพิมพ์แชท มั้ยมีตัวสะระ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าใช้ E72 จะพิมพ์สระไม่ได้ครับ ลองอัพเดทเฟิร์มแวร์ดูก่อนนะครับ ไม่ทราบเหมือนกันว่าเวอร์ชันใหม่เค้าแก้ปัญหาเรื่องสระรึยัง

      ลบ
  2. เราสามารถให้เขาเปิดกล้องได้ไหมคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ได้ครับ ถ้าสนใจจะแชทแบบเห็นหน้า และพูดกันได้เลย แนะนำโปรแกรม fring ครับ ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.fring.com/ ไอโฟน แอนดรอยด์ และโนเกียใช้ได้ครับ ใช้เป็นวิดีโอคอลข้ามแพลตฟอร์มได้เลย ผู้ใช้โนเกียโหลดฟรีใน OVI Store นะครับ

      มือถือที่ใช้ได้ควรจะมีไวร์ไฟ หรือ 3G หากไม่มีก็ใช้ได้ครับ แต่ใช้ได้แค่การแชทด้วยตัวหนังสือตามปกติจะใช้วิดีโอคอลไม่ได้ สามารถคุยเห็นหน้าแบบเป็นกลุ่มก็ได้ครับ

      อย่าลืมลองดูรายละเอียดที่เว็บ http://www.fring.com/ นะครับ

      ลบ
    2. ทำไง ถึงจะมีเพื่อนใน ebuddy อ่ะค่ะ

      ลบ
  3. ทำไมเราเข้า msn ในอีเมล์ที่ลงท้ายด้วย @m.cn ไม่ได้อ่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ่อ...ผมก็ไม่เคยใช้อีเมลนั้นซะด้วยนะครับ แต่อีเมลอื่นลงชื่อเข้าใช้ได้ตามปกติรึเปล่าครับ

      ที่ผมและเพื่อนๆ น้องๆ ใช้อยู่จะเป็น @hotmail ไม่ก็ @windowslive เข้าแชทได้ตามปกตินะครับ

      ลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ26 มกราคม 2555 เวลา 13:53

    e buddy เวอร์ชั่น ใหม่ ใช้ง่ายสะดวกเร็วก็เหมือนเล่น msn และเค้ามีให้สรางโปรไฟล์เป็นของตัวเองได้ด้วย

    ตอบลบ
  5. ตอนนี้ก็เล่นนะ แต่ทำไมเวลาเพื่อนออนไม่ขึ้นชื่อไม่หมด
    แบบว่า
    Facebook ออน 300 คน แ่ต่ชื่อมันขึ้น 156/300 อ่ะค่ะ
    ทำยังไงค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปัญหานี้ผมก็เพิ่งทราบ อาจจะเพราะผม น้อง และเพื่อนผม มีเพื่อนใน facebook ไม่เกิน 200 คนกันทั้งนั้นครับ ผมคาดว่าอาจจะเป็นที่โปรแกรมนะครับ อาจจะไม่สามารถรองรับจำนวนผู้แชทที่มากเกินกว่า 156 คนก็ได้ ถ้าเป็นที่โปรแกรมก็คงต้องรอทางผู้ผลิตออกตัวอัพเดตมาละครับ แล้วคอยดูว่าเค้าจะแก้ไขปัญหาตรงนี้รึเปล่า

      ลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ20 เมษายน 2555 เวลา 09:16

    ทำไม โทรศัพยี่ห้อsumsung รุ่น gt-c3303Fs]fw,jwfh

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Nimbuzz รองรับ ซุมซุงแชมป์ 2 ครับ แต่น่าจะทดลองโหลดมาใช้กับเครื่องของคุณดูนะ เข้าไปที่เว็บ http://www.nimbuzz.com/en/get/voip-and-chat-on-mobile เลื่อนลงมาประมาณกลางๆ หน้า จะเห็นข้อความ Does the Nimbuzz magic happen on my phone? ตรงช่อง Select a Brand ก็เลือก Samsung ครับ และเลือกรุ่นที่ช่องด้านล่างครับ ทดลองโหลดรุ่น GT-C3010, GT-C3050, GT-C3053, GT-C3330 ทดลองดูนะครับ รุ่นใกล้เคียงกันอาจจะใช้ร่วมกันได้ เพราะยังไง มือถือของคุณก็สามารถใช้โปรแกรมที่เป็น JAVA ได้ครับ

      ลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ20 เมษายน 2555 เวลา 09:20

    ทำไม sumsung รุ่น gt-c3303i โหลดไม่ได้คับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมลองเข้าไปเช็คที่หน้าเว็บของอีบัดดี้มาแล้วครับ หน้านี้นะครับ ลองเข้าไปดู http://www.ebuddy.com/mobilebeta/index.php เข้าไปแล้วนะครับ ตรงช่อง Select your brand... ให้เลือกยี่ห้อเป็น Samsung ครับ ที่ช่อง Model เลือกรุ่นครับ ซึ่งไม่มีรุ่น gt-c3303i ครับ แต่คุณสามารถเล่นผ่านหน้าเว็บ m.ebuddy.com ได้ครับ โดยเปิดจากมือถือคุณได้เลย หรือจะทดลองใช้โปรแกรม Nimbuzz ครับ เดี๋ยวผมจะลองหาข้อมูลมาให้ว่ารองรับมือถือคุณด้วยรึเปล่า

      ลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ30 กันยายน 2555 เวลา 05:21

    ผมเล่นfacebook,msnในe buddy ของโทรสับรุ่นNokiaX2-01 ทำไมถึงพิมพ์ข้อความแชทไม่ได้สักตัว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2555 เวลา 21:10

      ใช่ๆๆค่ะเป็นเหมือนกันเลย

      ลบ
    2. Nokia X2-01 ผมก็ไม่เคยใช้ซะด้วยนะครับ ไม่ทราบได้ติดตั้งแอพลงไป หรือเล่นผ่านเว็บ m.ebuddy.com ครับ หากรุ่นนี้สามารถติดตั้งแอพได้ ผมอยากให้ลองใช้อีกตัวครับ แต่อาจจะทำงานช้ากว่า eBuddy ชื่อ Nimbuzz ครับ ใช้แชทได้ครบหมดเหมือน eBuddy ครับ

      ลบ
    3. ผมแนะนำว่า ลองแชทผ่าน m.ebuddy.com ดูก่อนครับ ดูว่าสามารถพิมพ์ข้อความลงไปได้หรือไม่ โดยการแชทผ่าน m.ebuddy.com ทำได้โดยเปิดโปรแกรมบราวเซอร์ของเครื่องขึ้นมา แล้วพิมพ์ m.ebuddy.com ลงไปในช่อง address ได้เลยครับ

      ลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2556 เวลา 19:21

    อาช่า 309
    ผมเข้า เฟสบู๊ค ผ่านอีบัดดี้ไม่ได้ครับ
    *ต่องทำยังไง

    ตอบลบ
  10. พอเข้า msn ในebuddy แล้วมันจำรหัสเราอะ ทำไงให้มันไม่จำรหัสอะครับ?

    ตอบลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...