หน้าเว็บ

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ยอดขาย"เน็ตบุ๊ค"จะทะลุ 100 ล้านเครื่อง

ยอดขาย"เน็ตบุ๊ค"จะทะลุ 100 ล้านเครื่อง: "Image นอกจาก Intel จะเปิดตัวโน้ตบุ๊คสายพันธุ์ใหม่อย่าง Ultrabook ที่จะทำให้ผู้บริโภคที่กำลังรู้สับสนจนแยกแยะไม่ออกระหว่างโน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ล่าสุดทางบริษัทยังได้เปิดเผยข้อมูลที่่น่าสนใจเกี่ยวกับอนาคตของเน็ตบุ๊ค (netbook) อีกด้วย"

Intel กล่าวว่า ยอดขาย "เน็ตบุ๊ค" ทั่วโลกกำลังจะผ่านหลัก 100 ล้านเครื่อง และจะยังคงรุกตลาดต่อไปท่ามกลางกระแสความนิยมของแท็บเล็ต โดยทางบริษัทไม่เชื่อว่า มันถึงจุดสิ้นสุดของเน็ตบุ๊คแล้ว ตรงกันข้าม Intel มั่นใจว่า เน็ตบุ๊คจะเติบโตในตลาด โดยยอดขายของพวกมันจะแตะที่ 100 ล้านเครื่องภายใไม่เกิน 3 ปีจากนี้ ซึ่งจะมีการใช้งานอย่างแพร่หลาย และรวดเร็วมาก


สาเหตุที่ทำให้ Intel มั่นใจขนาดนั้นก็เนื่องจาก ทางบริษัทจะใช้ Cedar Trail Atom โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ที่จะออกมาปลายปีนี้กับเน็ตบุ๊ค โดยคุณสมบัติของชิปจะทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสเน็ตบุ๊คที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องนานนับ 10 ชั่วโมง สแตนด์บายได้ 30 วัน อีกทั้งยังสามารถส่งไฟล์มัลติมีเดียแบบไร้สาย (WiDi) ไปยังอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเช่น HDTV ได้อีกด้วย นอกจากนี้ เน็ตบุ๊ครุ่นใหม่ยังสามรถอัพเดทการทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ได้เองแม้ในขณะทีมันทำงานในโหมดสแดนด์บาย ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ (คล้ายๆ notification บนสมาร์ทโฟน) จุดเด่นของเน็ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่น่าจะทำให้ผู้ใช้หันมาสนใจมันมากขึ้นอีกประการหนึ่งก็คือ ดีไซน์ที่บางเบาแบบ MacBook Air (ไม่ถึง 1 ซม.) ในขณะที่มีน้ำหนักแค่ 680 กรัม สำหรับระบบปฏิบัติการที่จะใช้กับเน็ตบุ๊ค Cedar Trail Atom ก็ได้แก่ Windows, Chrome OS และ MeeGo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...