หน้าเว็บ

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"DS Lite" ลดเหลือ $100 ตระกูล DS ทำยอด 48.9 ล้านเครื่องในอเมริกา

"DS Lite" ลดเหลือ $100 ตระกูล DS ทำยอด 48.9 ล้านเครื่องในอเมริกา: "นินเทนโดประกาศลดราคาเครื่องเกมพกพา DS lite เหลือ 100 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,000 บาท พร้อมระบุว่าเครื่องเกมตระกูล DS ทำยอดขายรวมในอเมริกาได้ถึง 48.9 ล้านเครื่อง แจกแจกรายชื่อเกมมาริโอบนเครื่อง DS 6 เกมที่ทำยอดขายได้อย่างสวยงามในอเมริกา"


นินเทนโดประกาศลดราคาเครื่องเกมพกพา DS lite เหลือ 100 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,000 บาท พร้อมระบุว่าเครื่องเกมตระกูล DS ทำยอดขายรวมในอเมริกาได้ถึง 48.9 ล้านเครื่อง แจกแจกรายชื่อเกมมาริโอบนเครื่อง DS 6 เกมที่ทำยอดขายได้อย่างสวยงามในอเมริกา

เมื่อเดือนที่แล้วมีกระแสข่าวลือออกมาระบุว่าเครื่อง "DS lite" เตรียมจะหยุดการผลิต ล่าสุดนินเทนโด ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าเครื่องเกมพกพาดังกล่าวจะยังคงผลิตและขายในตลาดอเมริกาด้วยราคาที่ต่ำลงเหลือ 99.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,000 บาท ซึ่งเป็นการลดลงมาจากราคาเดิมถึง 30 เหรียญสหรัฐ มีผล 5 มิถุนายนนี้ ก่อนงานแถลงข่าวที่จะจัดขึ้นในมหกรรมเกม E3

"Reggie Fils-Aime" ประธานนินเทนโดอเมริกา กล่าวถึงการลดราคาเครื่องดังกล่าวว่า "การปรับลดราคาครั้งนี้จะช่วยให้เครื่อง DS lite เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น"

การประกาศลดราเครื่อง DS lite มาพร้อมกับข่าวตัวเลขความสำเร็จของนินเทนโดในตลาดอเมริกา จนถึงวันนี้เครื่องเกมในตระกูล DS สามารถทำยอดขายในอเมริการวมกันได้มากกว่า 48.9 ล้านเครื่อง โดยนินเทนโดระบุว่าตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้ DS เป็นเครื่องเกมที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา นอกจากนั้นนินเทนโดยังเปิดเผยตัวเลข 6 เกมมาริโอบนเครื่อง DS ที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดในอเมริกาเมื่อสิ้นสุดเดือนเมษายน ปี 2011

  • New Super Mario Bros.: มากกว่า 9.25 ล้านชุด
  • Mario Kart DS: มากกว่า 7.40 ล้านชุด
  • Super Mario 64 DS: มากกว่า 4.34 ล้านชุด
  • Mario Party DS: มากกว่า 3.27 ล้านชุด
  • Mario & Luigi: Bowser's Inside Story: มากกว่า 1.98 ล้านชุด
  • Mario vs. Donkey Kong: Mini-Land Mayhem!: มากกว่า 1.01 ล้านชุด

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของเกมมาริโอสุดฮิตบนเครื่อง DS นินเทนโดได้มีการปรับโฉมกล่องเกมมาริโอทั้ง 6 เกมข้างต้นให้มีสีแดงเห็นได้ชัดอยู่รอบกล่องเกม นอกจากนั้นนินเทนโดยังระบุอีกด้วยว่าตั้งแต่ปี 1995 มีเกมมาริโอถึง 31 เกมที่ทำยอดขายได้ถึง 1 ล้านชุด และยังมีเกมจากซีรีส์ซูเปอร์ มาริโอ ทำยอดขายรวมกันทั่วโลกได้ถึง 262 ล้านชุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...