หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Adobe Reader LE 2.5

Adobe Reader LE 2.5


เห็นชื่อ บวกกับโลโก้ หลายคนอาจจะเดาออกว่านี่คือโปรแกรมสำหรับอ่านไฟล์ PDF จากค่าย Adobe แต่นี่เป็นโปรแกรมสำหรับโทรศัพท์มือถือครับ ไว้เปิดอ่านไฟล์ PDF บนเครื่องโทรศัพท์มือถือได้เลย แต่สำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่าๆ อาจจะเปิดอ่านได้ช้า บวกกับขนาดหน้าจอที่เล็กจึงอาจจะไม่เหมาะที่จะนำโปรแกรมนี้ไปใช้งานจริง แต่สำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่นหลังๆ ที่ออกมาจอจะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก จึงสามารถใช้งานได้สะดวกกว่าครับ

โปรแกรมนี้ไม่ฟรีนะครับ มีราคาขาย ณ วันนี้อยู่ที่ 603.70 บาท สำหรับผม ผมว่ามันแพงนะ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้ ส่วนมากก็อ่านเอาในคอมฯ ง่ายกว่า และในคอมฯ ก็มีโปรแกรมสำหรับอ่านไฟล์ PDF ที่ฟรีเยอะแยะ และดีกว่า Adobe อีกด้วย (ผมใช้ FoxIT Reader อยู่ครับ)

สำหรับโทรศัพท์มือถือของ NOKIA บางรุ่น อาจจะมีโปรแกรม Adobe LE แถมมาด้วยเลย เช่น NOKIA ตระกูล N (รู้สึกว่ามีแถมมาตั้งแต่รุ่น N70 ละครับ มาพร้อมกับ Quickoffice ด้วย) และ NOKIA ตระกูล E เช่น E66, E71, E72 ส่วนพวกตระกูล Xpressmusic ก็เห็นจะมีรุ่น 5800 Xpressmusic ที่มีแถมมาในเครื่องตั้งแต่ตอนซื้อเลย

ถ้าถามถึงความจำเป็นว่าควรมีไว้ดีมั๊ย ผมว่ามีไว้ก็ดี สำหรับคนที่ต้องใช้ เช่น นักธุรกิจ ที่ต้องติดต่องานทางอีเมล และอาจจะมีไฟล์งานที่ส่งมาทางอีเมลเป็นไฟล์ PDF ก็จะสามารถช่วยให้เปิดอ่านได้ทันที ไม่ต้องรอไปเปิดกับคอมฯ หรือนักเขียน และอาชีพอื่นๆ ที่จำเป็นต้องใช้ แต่ถ้าเป็นผู้ใช้ทั่วไป ผมว่าอย่าติดตั้งให้เป็นภาระกับเครื่องเลยดีกว่า ถ้าเค้ามีแถมมาให้ก็เอา แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องไปสนใจครับ เพราะมันไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ ที่สำคัญผมว่าราคามันแพงกว่าที่ควรจะเป็นมากไปหน่อย (แพงกว่า Quickoffice ซะอีกนะครับ Quickoffice Premier 6 สำหรับโทรศัพท์มือถือ NOKIA ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 452.70 บาท)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...