หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Gyromancer


วันนี้มาแนะนำเกมกันบ้างดีกว่า เกมแรกที่จะแนะนำคือ Gyromancer ครับ จากค่ายเกมชื่อดัง Square-Enix และ PopCap รู้สึกนอกจากจะมีเวอร์ชั่นใน PC ยังมีเวอร์ชั่นใน Xbox ด้วย (รึเปล่า ไม่แน่ใจ) เป็นเกมแนว Puzzle-RPG ก็คือ มีเนื้อเรื่องเข้ามาในเกมด้วย และผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวเอกซึ่งมีพลังในการควบคุม และอัญเชิญปิศาจ หรือมอนสเตอร์ (ก็แล้วแต่จะเรียกกัน) ออกมาใช้ในการต่อสู้

การต่อสู้ในเกมนี้จะแปลกหน่อย นั่นคือต่อสู้ด้วยการเรียงอัญมณี (พูดง่ายๆ มันคือเกม Bejeweled Twist จากค่ายเกม PopCap นั่นเองครับ)


หลักการ และวิธีการเล่น จะเหมือนในเกม Bejeweled Twist เลยนะครับ ใครเคยเล่นมาก่อนก็สบายครับ ไม่ต้องทำความเข้าใจอะไรมาก


หน้าตาเกมคุ้นๆ กันมั๊ยครับ ส่วนหน้าตาของ Gyromancer เป็นดังภาพด้านล่างนะครับ


ตัวเอกจะสามารถอัญเชิญ และควบคุมสัตว์อสูรได้ 3 ตัว และสามารถใช้ต่อสู้ได้ครั้งละตัวเท่านั้น แรกๆ สัตว์อสูรระดับต่ำๆ (Level น้อย) จะไม่ค่อยมีความสามารถพิเศษนะครับ แต่พอฉากหลังๆ จะมีสัตว์อสูรตัวเก่งๆ มาให้ใช้ครับ โดยแต่ละตัวจะมีพลังพิเศษเต็มที่ก็ 3 แบบ (แค่นี้ก็พอ มีมากก็ใช้ไม่หมด) และพลังพิเศษ จะมีผลมาจากการเรียงอัญมนีครับ เราไม่สามารถสั่งใช้ได้ตามใจนะ จะเรียกว่ามันคือ Auto Skill ก็ได้มั้ง

สัตว์อสูรจะมี Level ตาม Level ของตัวเอก แต่สัตว์อสูรในฉากแรกๆ จะมีการจำกัด Level ไว้ เช่น จำกัดที่ Level 15 นั่นคือพอตัวเอกมี Level เกิน 15 ไปแล้ว แต่สัตว์อสูรก็จะมี Level สูงสุดอยู่ที่ 15 ไม่เพิ่มอีกแล้ว จนกว่าตัวเอกจะไปอัญเชิญสัตว์อสูรตัวใหม่ที่เก่งกว่ามาใช้

สัตว์อสูรแต่ละตัวจะมีธาตุประจำตัวแตกต่างกันไป ซึ่งจะแทนด้วยอัญมนีสีต่างๆ ได้แก่ น้ำ (สีฟ้า/น้ำเงิน) ไฟ (สีแดง) สายฟ้า (สีเหลือง) ความเย็นหรือน้ำแข็ง (สีขาว) ดิน (สีส้ม) พืชหรือต้นไม้ (สีเขียว) แมลง (สีม่วง) ซึ่งการโจมตีก็จะเด่นไปตามธาตุ แต่จะมีพิเศษก็พวกธาตุไม้ และแมลง โดยธาตุไม้ จะเน้นโจมตีด้วยพิษ ส่วนแมลงจะเป็นการขีดข่วนกัด และมีพิษด้วย

ธาตุจะมีการแพ้ทางกันด้วย เช่น ธาตุไฟ จะแพ้ทางธาตุดิน และธาตุน้ำ แต่จะข่มธาตุความเย็น และธาตุไม้ ก็จะมีผลในการต่อสู้ แต่ใช่ว่าแพ้ทางจะแพ้เสมอไป เพราะของแบบนี้มันอยู่ที่คนเล่นครับ ถ้าคุณเล่นเก่งก็สู้ได้ แต่อาจจะลำบากกว่าใช้สัตว์อสูรที่มีธาตุดีกว่าเท่านั้นเอง

ใครที่ชอบเกม Puzzle อยู่แล้วน่าจะชอบเกมนี้ เพราะภาพสวยมาก (ขอบอก) หรือใครที่เคยเล่นเกม Bejeweled Twist หรือ Bejeweled ภาคอื่นๆ มาก่อนก็น่าจะชอบ อยากให้ทดลองเล่นกันดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...