หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Quickoffice Connect

Quickoffice Connect Mobile Suite for ANDROID


จัด NOKIA ไปหลายบทความแล้ว มาฝั่ง Android กันบ้าง ซึ่งก็มี Quickoffice กับเค้าเหมือนกัน แถมแจ่มกว่าด้วย NOKIA ต้องอิจฉาไปเลย เพราะอะไร

ก็เพราะ Quickoffice เวอร์ชั่นสำหรับ Android มีความสามารถมากกว่าเห็นๆ แต่ราคาดันถูกกว่าของ NOKIA ซะนี่ (ได้ยังไง) Quickoffice Connect Mobile Suite สำหรับ Android ราคา ณ วันนี้อยู่ที่ 301.70 บาท (Quickoffice Premier 6 ของ NOKIA ราคา 452.70 บาท)

นอกจากนี้ Quickoffice Connect Mobile Suite สำหรับ Android ยังสามารถทำงานร่วมกับ Dropbox เพื่อใช้เก็บไฟล์เอกสารออนไลน์ได้เลย และยังสามารถเชื่อมต่อกับ Google Docs ได้ด้วย อะไรจะครบเครื่องขนาดนี้ (NOKIA ต้องอิจฉา)

ในชุด Quickoffice Connect Mobile Suite for ANDROID ประกอบไปด้วย

  • Quickword (เทียบได้กับ Microsoft Word)
  • Quicksheet (เทียบได้กับ Microsoft Excel)
  • Quickpoint (เทียบได้กับ Microsoft PowerPoint)
  • QuickPDF (เทียบได้กับโปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ทั่วไป)

ซึ่ง Quickoffice Connect Mobile Suite for ANDROID ยังสามารถเปิดแก้ไขไฟล์ที่ทำจากโปรแกรม Microsoft Office 2007 หรือ 2010 ได้ด้วย

สำหรับเวอร์ชั่นของ Android ถือเป็นเวอร์ชั่นที่น่าใช้งานมากนะครับ เพราะสามารถเชื่อมต่อกับ Dropbox ซึ่งให้บริการพื้นที่ในการเก็บข้อมูลฟรีๆ (เหมือนมี My Documents เคลื่อนที่) ไหนจะ Google Docs อีก ซึ่งให้บริการ Office online และให้พื้นที่ไว้เก็บไฟล์เอกสารเหมือนกัน (แต่ Dropbox สามารถใช้เก็บไฟล์อื่นนอกเหนือจากไฟล์เอกสาร Office ได้ด้วย)

คงต้องไปหา Android มาอยู่ในความดูแลสักเครื่องแล้วละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...