หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Sorcerer's Apprentice


The Sorcerer's Apprentice
ศึกอภินิหารพ่อมดถล่มโลก

ภาพยนต์แนวแฟนตาซีหลุดโลก ว่าด้วยเรื่องราวของพ่อมดในตำนาน "เมอร์ลิน" มีลูกศิษย์ 3 คน และแล้วศิษย์ 1 ใน 3 ก็เลือกที่จะทรยศเพราะอกหัก (เออ...ดีเน๊อะ) แล้วไปเข้าพวกกับแม่มดร้าย มาฆ่าเมอร์ลิน ก่อนตายเมอร์ลินสั่งเสียให้ศิษย์เอก (นิโคลัส เคจ) ออกตามหาทายาทผู้มีพลังเวทย์ของเมอร์ลิน และมอบแหวนมังกรให้ ส่วนลูกศิษย์ของเมอร์ลินอีกคน ซึ่งเป็นผู้หญิงก็ได้ใช้เวทย์มนต์ดึงวิญญาณแม่มดร้ายมาสิงไว้ในร่างตัวเอง เดือดร้อนศิษย์เอก (เคจ) เพราะรักเลยตัดใจฆ่าไม่ลง ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นการผนึกวิญญาณแม่มดร้ายไว้ใน "ผอบ" (ผะ-อบ) แทน จากนั้น เคจ ก็ต้องปกป้องผอบเรื่อยมา จนสุดท้ายได้ไปบวชเป็นฤาษี และวันหนึ่งจันทโครพมาขอเป็นลูกศิษย์ เลยมอบผอบให้ จันทโครพแอบไปเปิดเลยพบแม่มดร้าย แต่เนื่องจากโดนขังมานานหลายร้อยปีชื่อเลยเพี้ยนไป แม่มดร้าย >> มดร้าย >> มดรา >> โมรา (มาได้ไง ฮ่าๆ) ไปกันใหญ่ อันนี้คนละเรื่องกันนะครับ

จริงๆ แล้ว เคจ มีหน้าที่ออกตามหาผู้สืบทอดพลังของเมอร์ลิน พร้อมๆ กับปกป้องผอบ (ตุ๊กตาลูกดก ตุ๊กตากริมโฮ ก็แล้วแต่จะเรียก) จนตอนหลัง เคจ ก็ผนึกพ่อมดแม่มดที่คิดมาแย่งผอบเพิ่มเข้าไปอีก รวมทั้งศิษย์ทรยศของเมอร์ลินด้วย...

เรื่องราวต่อไปอยากให้ลองไปหามาดูกันนะครับ VCD/DVD Master ออกวางขาย และให้เช่ากันแล้วครับ

ที่จริงแล้ว ตอนที่ผมดูตัวอย่างเรื่องนี้ ผมก็คิดว่ามันก็แค่หนังแฟนตาซีทั่วไป ออกแนวหลุดโลก มีพ่อมดแม่มดมาร่ายเวทย์สู้กัน ประมาณนั้น แต่พอดูไปได้สักพัก ก็พบว่าหนังมีการนำเรื่องของฟิสิกส์มาผูกโยงกับเรื่องของเวทย์มนต์ด้วย สรุปทั้งคุณไสย คุณวิทยาศาสตร์ เรื่องนี้ไปด้วยกันได้นะครับ ลองไปหามาดูกันนะครับ สนุกกว่าที่คิดแน่นอนครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...