หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ย่ายิ้มเย้ยยาก

นิตยสาร ฅ.คน : ย่ายิ้มเย้ยยาก 

หลังจากที่ผมได้มีโอกาสดูรายการ ฅนค้นคน ในคืนวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้ผมคิดถึงภาพยนต์เกาหลีเรื่องหนึ่งขึ้นมาทันที ชื่อเรื่อง The Way Home หรือชื่อไทย คุณยายผมดีที่สุดในโลก ซึ่งผมเองก็มีโอกาสได้ดูเบื้องหลังการถ่ายทำ ทำให้ได้รู้ว่าคนที่มาแสดงเป็นคุณยายในเรื่องนั้น เป็นคุณยายชาวบ้านแถวนั้นที่ผู้กำกับไปเห็นแล้วถูกใจ เลยชวนมาแสดงภาพยนต์นั่นเองครับ ซึ่งคุณยายก็ไม่ได้เป็นใบ้แต่อย่างใด แต่บทเขียนมาให้เป็นใบ้นั่นเอง The Way Home กลายเป็นภาพยนต์ ติดอันดับหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลของเกาหลี ในปี 2002 และอีกหลายรางวัลทีเดียวครับ แต่ผมขอละไว้แล้วกัน คุณคนไหนหลงเข้ามาอ่านแล้วยังไม่ได้ดู แนะนำให้ไปหามาดูด่วน

VCD เรื่องนี้ผมมีโอกาสได้ซื้อเก็บไว้ตอนที่ยังทำงานอยู่ที่ร้านแมงป่องเมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้ก็เอาแผ่นไปเก็บไว้ที่บ้านต่างจังหวัด เลยไม่มีโอกาสได้ดูอีกเลย แต่พอมาเห็นย่ายิ้มในทีวี ทำให้หวนคิดถึงเรื่องราวในภาพยนต์นี้ขึ้นมาอีกครั้ง ต่างกันที่วิถีชีวิตของย่ายิ้มไม่มีหลานมาอยู่ด้วย คิดแล้วยังเสียดายไม่หาย เพราะผมพลาดชมย่ายิ้มเย้ยยากในตอนแรกครับ ได้ดูก็เป็นตอนที่ 2 แล้ว ผมตั้งใจไว้ว่าจะไปหาอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเอาจากนิตยสาร ฅ.คน ที่มหา'ลัย (ไม่เคยซื้อมาอ่านเลยครับ ด้วยความสัตย์จริง) แล้วคงต้องหาดูรายการย้อนหลังเอาจากใน Youtube ครับ (น่าจะดี และสะดวกกว่าการไปอ่านนิตยสารที่มหา'ลัย)

สำหรับใครที่หลงเข้ามาอ่าน แล้วคุณมีญาติผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ผมอยากจะบอกคุณว่า "เวลาเรามีจำกัด และมันน้อยลงทุกลมหายใจ จะทำอะไรก็รีบทำนะครับ"


--
Powered by Notes.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...