หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2553

The Expendables


The Expendables : โคตรคนทีมมหากาฬ


เรื่องย่อ :

(ต้องขออภัยต้นฉบับด้วยนะครับ ผมจำที่มาไม่ได้ ผมคัดลอกมาเซฟเป็น Text แล้วค่อยๆ แก้ไข จนลืมไปแล้วว่าคัดลอกมาจากที่ไหน)

บาร์นีย์ รอส (Sylvester Stallone) เป็นผู้ชายที่ไม่มีอะไรจะเสีย ด้วยความที่เขาไม่กลัวอะไรเลย และปราศจากอารมณ์ใดๆ เขาจึงเป็นหัวหน้ากลุ่ม เป็นผู้รู้ และเป็นนักวางแผนของกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตเสี่ยงตาย ที่มีความผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้น สิ่งที่เขาห่วงใยเพียงอย่างเดียวคือรถปิ๊คอัพ เครื่องบินสะเทิ้นน้ำ และลูกทีมนักรบสมัยใหม่ที่จงรักภักดีของเขา เขาเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย ทีมงานเบื้องหลังประกอบไปด้วย ลี คริสต์มาส (Jason Statham) อดีตเจ้าหน้าที่เอสเอเอส ผู้ชำนาญการใช้ทุกสิ่งที่มีคมมีด, หยิน หยาง (Jet Li) ปรมาจารย์การต่อสู้ระยะประชิด, เฮล ซีซาร์ (Terry Crews) ผู้รู้จักบาร์นีย์ มา 10 ปี และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธระยะไกล, โทลล์ โร้ด (Randy Couture) ผู้เชี่ยวชาญวัตถุระเบิด ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นมันสมองของกลุ่ม และกุนนาร์ เจนเซน (Dolph Lundgren) สิงห์สงคราม ผู้เชี่ยวชาญด้านการยิงไกล ที่ต้องทุกข์ทรมานกับความหลังของตัวเอง


เมื่อ เชิร์ช ชายลึกลับ (Bruce Willis) เสนองานที่ไม่มีใครกล้ารับให้กับบาร์นีย์ เขาและลูกทีมก็จึงออกเดินทางเพื่อปฏิบัติภารกิจที่ดูเหมือนจะเป็นไปตามแบบ ฉบับ นั่นคือการล้มนายพลกาซา (David Zayas) ผู้นำเผด็จการของประเทศที่เป็นเกาะเล็กๆ วิเลนา เพื่อยุติยุคสมัยแห่งความตายและการทำลายล้างที่ประชาชนต้องทนรับมาตลอด ในภารกิจสอดแนมในวิเลนา บาร์นีย์และคริสต์มาสได้พบกับผู้ติดต่อของพวกเขา แซนดรา (Giselle Itie) นักสู้อิสระในท้องถิ่น ผู้ซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้ พวกเขาได้เรียนรู้ว่าศัตรูที่แท้จริงของพวกเขาคืออดีตเจ้าหน้าที่ CIA ผู้กลับใจ เจมส์ มอนโร (Eric Roberts) และสมุนคู่ใจของเขา เพน (Steve Austin) เมื่อสถานการณ์ดิ่งลงเหว บาร์นีย์ และคริสต์มาสถูกบีบให้ต้องทิ้งแซนดราไว้ข้างหลัง เป็นการประกาศิตความตายให้กับเธอ ด้วยความรู้สึกผิดกับความล้มเหลวครั้งนี้ บาร์นีย์ จึงเกลี้ยกล่อมให้ลูกทีมของเขากลับไปวิเลนาเพื่อช่วยชีวิตตัวประกัน และสานต่องานที่เขาเริ่มต้นเอาไว้ และบางทีอาจเพื่อช่วยจิตวิญญาณ…ของตัวเขาเองด้วย


เรื่องจริง : (ในมุมมองของผม ซึ่งก็คือผู้ชม แต่บางคนก็อาจจะมีความเห็นแตกต่างไปได้นะครับ คนเรามันชอบไม่เหมือนกันอยู่แล้ว)

ดูหนังเรื่องนี้แล้ว คิดถึงหนังพวกยอดมนุษย์จริงๆ ตัวเอกต้องไม่แพ้ใคร ไม่เจ็บไม่ตาย อาวุธไม่ขาดมือ ประมาณนั้น ถึงโดนจับได้ก็จะรอดแบบที่คนทั่วไปไม่น่าจะรอด โดนยิงก็ไม่ตาย โดนระเบิดก็ชิลๆ ก็คิดซะว่าดูเอามันส์นะครับ (ผมดีใจที่ไม่ได้เสียเงินไปดูในโรง แค่เช่ามาก็เสียใจอยู่นิดๆ)

ในหนังเป็นการยำนักแสดงแอคชั่นชั้นนำ ก็ไม่รู้จะขนกันมาทำไมนักหนา บางคนมาออกฉากเดียวแล้วหายไปเลย เช่น Arnold Schwarzenegger และ Bruce Willis (จะมาทำไมเนี๊ยะ บู๊สักนิดก็ยังดี) ไหนจะ Mickey Rourke ที่เป็นอดีตสมาชิกในทีม ก็มาแป๊บๆ เป็นช่วงสั้นๆ ไม่มีคิวบูีเหมือนกัน มีแต่คิวปามีดโชว์เฉยๆ

หนังเรื่องนี้ดูแล้วก็พาลให้ผมคิดถึงหนังเรื่อง Commando (ปี 1985) ที่ Arnold Schwarzenegger คนเดียวไปบุกถล่มเกาะ ก็อารมณ์คล้ายๆ กัน แต่ Arnold ไปคนเดียว Sylvester ไปเป็นทีม แต่ก็ไม่มีใครตายนอกจากผู้ร้าย (ไม่น่าเชื่อ หนังแอคชั่นยิงกันหูดับตับไหม้ ตัวร้ายมีเป็นกองร้อย ทีมพระเอกไปแค่ 4 คนครึ่ง ไม่มีใครตาย หรือสาหัสสักคน เทพจริงๆ) ใครชอบแอคชั่น ผมว่าไปดู RAMBO น่าจะสะใจกว่านะครับ ก็ดูเอามันส์แล้วกันนะครับ...

ท้ายนี้มีรูปล้อเลียน Sylvester Stallone มาฝากกันครับ พอดีไปเจอมา ดูแล้วจะขำก็ไม่สุด บอกไม่ถูก ไปดูกันเอาเองนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...